REVIEW: Curél Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream ครีมบำรุงล้ำลึกสำหรับผิวแพ้ง่าย บอกลาหน้าแห้ง ลอก ขุย ไปได้เลย!


ฮัลโหลลลลลลลลล สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วววว 
นี่เป็นรีวิวสกินแคร์บล็อกแรกเลยก็ว่าได้ 55555555
บอกเลย! ว่าประทับใจ จนต้องมาบอกต่อจริงๆ 
สำหรับสกินแคร์ที่บิ๊วจะหยิบยกมารีวิววันนี้ก็คือ



Curél Intensive Moisture Cream

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันก่อนเลยค่ะ 


แบรนด์ Curél (อ่านว่า คิว-เรล) เป็นแบรนด์เวชสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่นที่แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญกว่า  4,000 คนทั่วโลกแนะนำว่าเหมาะกับผู้มีปัญหาผิวแพ้ง่าย
ซึ่งเค้าออกแบบผลิตภัณฑ์มาให้เพื่อผิวแพ้ง่ายของคนเอเชียโดยเฉพาะเลยค่ะ
โดยเฉพาะ Curel Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Best Cream No.1 ประจำปี 2014 และ 2015 และล่าสุด รางวัล The Best Cosmetics Awards ประจำปี 2016 รวม 3 ปีซ้อน จาก @cosme ประเทศญี่ปุ่น ที่จะช่วย 'เติมเต็ม' ส่วนผสมเสมือนเซราไมด์ ทำให้กักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างล้ำลึก ปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน และอาการแพ้ อีกทั้งยังช่วย 'กระตุ้น' ประสิทธิภาพในการทำงานของเซราไมด์ ผิวจึงแข็งแรงสุขภาพดี ตลอด 365 วัน

เซราไมด์คืออะไร?

เซราไมด์ (Ceramide) เป็นสารจำพวกไขมัน หรือ ไลปิดชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า สฟิงโกไลปิด (Sphingolipid) โดยเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ (Cell Membrane) ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องเซลล์จากสิ่งแปลกปลอมภายนอก เซราไมด์ ถูกพบได้ที่ผิวชั้นบน ของหนังกำพร้า (Epidermis) โดยสร้างขึ้นภายในเซลล์ผิว (Keratinocyes) และปล่อยออกมาเมื่อเซลล์ผิวเคลื่อนที่่สู่ผิวชั้นบน เซราไมด์ จึงเป็นสารตามธรรมชาติที่แทรกอยู่ระหว่างเคราติน (Keratin) ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของผิวชั้นบนสุด เซราไมด์ เชื่อมเคราตินให้เรียงตัวกันเป็นระเบียบ ส่งผลให้ผิวทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว เมื่อผิวขาด เซราไมด์ จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ผิวพรรณไม่สดใส และบอบบางแพ้ง่าย

ดังนั้น Curél Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream เค้าจึงมีส่วนผสมเสมือน"เซราไมด์" ที่จะช่วยเคลือบผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่นและแข็งแรงขึ้น รักษาผิวแพ้ง่ายเป็นๆหายๆ เพื่อผิวแข็งแรงสุขภาพดี ตลอด 365 วัน


มาดูหน้าตาของนางกันค่ะ

Curél Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream
(40 g. / 1,000 บาท)


ด้านหลังเค้าจะมีคำอธิบายแปะไว้ครบถ้วนเลยค่ะ


แกะออกมา กระปุกแข็งแรงดีมากค่ะ น่ารัก ดูคลีนๆ


เปิดฝาดูเนื้อครีมค่ะ ตอนแรกที่คิดว่า ด้วยคำว่า "Intensive" เราก็จินตนาการไปเรียบร้อยว่าต้องข้นต้องหนืดแน่ๆ ทาแล้วเหนอะ หนาๆ แน่เลย แต่จริงๆแล้วไม่ใช่อย่างที่คิดเลยจ้าาาา


เนื้อครีมไม่หนืดเลยค่ะ มีความเบา แต่ก็ไม่ถึงกับเบาขนาดซึมเร็วนะ มันก็ยังรู้สึกหนึบๆอยู่แต่ไม่เหนียว พอทาแล้วก็รู้สึกว่าชุ่นชื่นมากๆค่ะ ไม่รู้สึกกองๆ หนักหน้าเลย


อันนี้บิ๊วเปรียบเทียบให้ดูระหว่างผิวที่ไม่ได้ทาและทาครีมนะคะ เห็นมั้ย! นางชุ่มชื่นมาก! ผิวเงา ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีขึ้นมาทันทีเลย


อันนี้มาลองบนหน้าบ้าง (ขออภัยหากตกใจรอยสิว T - T) บิ๊วเป็นคนผิวผสมค่ะ หน้ามันช่วง T-Zone และช่วงแก้มจะแห้งเนื่องจากทายารักษาสิวค่ะ ดูจากในรูปนี้ จะมีบริเวณที่สิวเพิ่งหาย
นางลอกจ้าาาา ลอกขุยสุดไรสุด *สิวที่บิ๊วเป็นนี่เกิดจากการแพ้เครื่องสำอางค่ะ แถมช่วงนั้นยังแต่งหน้าบ่อย ผิวอ่อนแอสุดๆ*


พอทาครีมลงไป เห้ย! ตรงที่ลอกๆหายไปเลย หายไปทันทีที่เกลี่ยเลย! แถมผิวยังดูอิ่มน้ำ ชุ่มชื่นขึ้นมากๆ บริเวณรูขุมขนดูเต็มขึ้นมาเลยอะ โอมายก๊อดดดด อันนี้คือประทับใจมาก
 แถมยังไม่แพ้อีกต่างหาก!


สรุปเลยละกันค่ะ 
- เหมาะสำหรับสาวผิวผสม-ผิวแห้ง 
- ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่นแบบสุดๆ แบบที่ว่าตื่นมาหน้านุ่มมาก
- เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ 
- ผิวดูสุขภาพดี อิ่มน้ำ ชุ่มชื่น รู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆ

บิ๊วให้คะแนน 4.5/5 ค่ะ 



สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากลองเล่นผลิตภัณฑ์ เค้ามีให้เลือกหลากหลายมากค่ะ แถมยังมีไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวต่างๆมากมาย สามารถเข้าไปติดตามข้อมูลได้ที่

https://www.facebook.com/Curelthailand

**มีจำหน่ายที่วัตสัน, TSURUHA และ MATSUMOTO KIYOSHI บางสาขานะคะ**


สำหรับวันนี้บิ๊วขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ บ๊ายบายยย xoxo


Instagram: @x2buildt 


CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Back
to top