REVIEW+DEMO: Garnier Micellar Cleansing Water คลีนซิ่งคู่แฝด Bioderma ถูกราคาเกินครึ่ง ดีจริงหรอ!?



สวัสดีสาวๆทุกคนนะคะ <3
วันนี้บิ๊วกลับมาพร้อมกับรีวิวที่หลายๆคนรอคอยค่ะ

      บอกก่อนเลยว่าตอนบิ๊วซื้อเจ้าตัวนี้มาใช้หารีวิวอ่าน/ดู ค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่จะเจอแต่ของฝรั่ง ของคนไทยไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่ (รึเปล่า หรือบิ๊วหาไม่เจอเอง) ทั้งนี้มีคนรอบข้างที่รู้จักเขาก็ใช้ เลยไปเสาะแสวงหามาใช้บ้าง (มีความพยายาม 55555) แต่ตอนนี้ร้านพรีออเดอร์/ร้านหิ้วมีขายค่อนข้างเยอะเลยนะคะ แล้วก็เหมือนจะมีมาสักพักใหญ่ๆแล้วด้วย (แกไปอยู่ไหนมา) ทีนี้พอได้ใช้ ก็เลยอยากเอามาทำรีวิวให้เพื่อนๆดูกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์ อิอิ



มาดูกันเลยค่ะ

Garnier Micellar Cleansing Water 








Product description

A super efficient and gentle way to cleanse, remove makeup, soothe the feel of skin and hydrate in just one step – it’s not magic, it’s Garnier Micellar!

Garnier Micellar Cleansing Water contains micelles which act like magnets, gently lifting away makeup and impurities from the skin, without the need to rub or rinse. The result?

Beautifully cleansed and refreshed feeling skin in an instant. The formula is suitable for the face, eye area and lips, has no perfume and comes in a generous 400ml size.

คำเคลมจากแบรนด์

เค้าบอกว่าเป็นคลีนซิ่งวอเทอร์ที่สามารถลบเมคอัพได้อย่างสะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียวโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ใช้ไมเซลล่าร์เทคโนโลยีในการทำความสะอาดผิว ไมเซลล์จะเป็นตัวดูดซับสิ่งสกปรกได้ราวกับแม่เหล็ก โดยที่ไม่จำเป็นต้องถูหน้าแรงๆและไม่จำเป็นต้องล้างน้ำออก!
สามารถลบได้ทั้งหน้า ตาและปาก ไม่ผสมน้ำหอมอีกต่างหาก มาในปริมาณ 400 มล.

How to Use

Apply the product to a cotton pad and wipe your face, eye area and lips. No rinsing required.

วิธีใช้

หยดใส่สำลีแล้วเช็ดหน้า ตาและปาก และไม่จำเป็นต้องล้างน้ำออก

Ingredients (ส่วนประกอบ)

AQUA/WATER, HEXYLENE GLYCOL, GLYCERIN, DISODIUM COCOAMPHODIACETATE, DISODIUM EDTA, POLOXAMER 184, POLYAMINOPROPYL BIGUANIDE.
ก่อนอื่น บิ๊วอยากเอาเกร็ดเล็กๆน้อยๆมาฝากเพื่อนๆกันด้วยค่ะ ว่าเจ้า Micellar หรือ Micelle เนี่ย คืออะไร? เพราะคลีนซิ่งวอเทอร์หลายๆแบรนด์ใช้เทคโนโลยีนี้กันค่ะ (ใต้คำว่าเสริชหาข้อมูลประหนึ่งว่าเรียนชีววิทยา 555555555) *ขออธิบายแบบไม่วิทยาศาสตร์มากนะคะ เดี๋ยวจะยากไปนิสสส


Micelle คืออะไร?

Micallar Technology เป็นกลไกการทำงานในการขจัดสิ่งสกปรกและไขมันวิธีหนึ่ง โดยใช้เจ้าโมเลกุลเล็กๆ "Micelle" เป็นตัวจัดการกับสิ่งสกปรกค่ะ


จากภาพนี้สาวๆจะเห็นว่า เจ้าไมเซลล์จะมีทั้งส่วนที่มีขั้วและไม่มีขั้วค่ะ ส่วนที่มีขั้วคือส่วนหัว และส่วนที่ไม่มีขั้วคือส่วนหาง

ส่วนหัวจะชอบน้ำ ไม่ชอบน้ำมัน
ส่วนหางจะชอบน้ำมัน ไม่ชอบน้ำ

ดังนั้น พอเราเช็ดหน้า ส่วนหางที่ชอบน้ำมัน เค้าจะไปดูดจับเอาคราบไขมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเราแล้วไปกระจุกรวมกัน เก็บไขมันไว้ตรงกลางค่ะ ซึ่งโมเลกุลนี้จะมีสารลดแรงตึงผิว ดังนั้นมันจึงไม่ทำให้ผิวของเราแห้งตึงหลังเช็ดค่ะ

.. แหะๆ คร่าวๆเท่านี้เนอะ เพื่อนๆน่าจะเข้าใจกันแบบง่ายๆแล้ว เรามาดูรีวิวกันดีกว่าาา

บิ๊ว apply เครื่องสำอางลงบนแขนดังนี้ค่ะ



- รองพื้นแบบลิควิด
- คอนซีลเลอร์
- อายไลน์เนอร์แบบ waterproof
- มาสคาร่าแบบ super waterproof
- ลิปสติก
- ลิปจิ้มจุ่มแบบแมทที่ล้างออกยากสุดๆ
- บลัชออน



มาดูกันว่าเป็น dupe กันจริงมั้ยยย


มาดูกัน อันแรก ใช้ Garnier Micellar Cleansing Water





ถู 1 ครั้ง

ถู 3 ครั้ง
ถู 8 ครั้ง



มาดู Bioderma Sensibio กันค่ะ

ใกล้หมดแบบสุดๆ เหลือไว้เพื่อมาทำ demo เลย 555555555

ถู 1 ครั้ง
ถู 3 ครั้ง

                                                                               ถู 8 ครั้ง

จะเห็นว่า รองพื้น คอนซีลเลอร์และบลัชออนหลุดออกไปตั้งแต่ปาดครั้งแรก-ครั้งที่สาม
สิ่งที่ลบยากคือลิปจิ้มจุ่มกับอายไลน์เนอร์ และที่ลบไม่ออกคือมาสคาร่ากันน้ำทั้งคู่เลยนะคะ
แต่ Bioderma จะค่อนข้างลบออกได้เร็วกว่า จะเห็นได้ว่าครั้งที่ 8 ลิปจิ้มจุ่มแมทที่ลบด้วย Bioderma หายไปค่อนข้างเยอะกว่าค่ะ แต่เอาตรงๆบิ๊วว่าใกล้เคียงกันมากนะ

โดยปกติแล้ว เวลาที่ลบเครื่องสำอาง บิ๊วจะลบส่วนตากับปากด้วย Eye and Lip Remover ที่เป็นน้ำมันแยกชั้นอยู่แล้ว บิ๊วว่า Cleansing Water เค้าทำหน้าที่ในการลบส่วนอื่นๆออกได้ดีเยี่ยมแล้วค่ะ เราควรใช้แยกกันนะคะ

สำหรับ Garnier Micellar Cleansing Water

ข้อดี
- ลบสะอาดดีเยี่ยมเลย ไม่แห้งตึงผิว ไม่หนึบหน้า เข้าตาแล้วไม่แสบตา ทำหน้าที่ในส่วนของการลบผิวหน้าได้ดี เพราะเค้าเคลมมาว่าลบตากับปากได้ด้วย บิ๊วว่าได้แค่อายชาโดว/อายไลน์เนอร์ กับลิปสติกที่ไม่แน่นมาก
- ราคาไม่แพง ที่อเมริกาขายอยู่ที่ขวดละ $9 (ราวๆ 300 บาท แต่มักจะมีโปรโมชั่นบ่อยๆ) บิ๊วซื้อมาในราคา 400 บาทค่ะ ซึ่งถ้าเทียบราคานี้กับปริมาณแล้วก็เป็นราคาคลีนซิ่งทั่วๆไปเลยค่ะ
- แพคเกจน่ารักดี (เอ้ะ จัดเป็นข้อดีมั้ยนะ? 5555555)
- ไม่มีกลิ่นน้ำหอมมากวนใจ

ข้อเสีย
- มันหาซื้อยากเพราะยังไม่มีขายอย่างเป็นทางการในไทย ต้องไปหาซื้อในไอจี/ร้านหิ้ว พรีออเดอร์ต่างๆ แต่ตอนนี้รู้สึกคนจะเอามาขายค่อนข้างเยอะแล้วค่ะ เรนจ์ของราคาจะอยู่ราวๆ 300-400 กว่าบาทนะคะ ลองดูเอาเน้อ
- ฝาขวดแลดูไม่แน่นหนา คือถ้าพกใส่กระเป๋านี่หกแน่นอน แต่ขวดขนาดนี้คงไม่มีใครพกนะคะ 55555
(แอบอยากให้เป็นฝาปั๊มแบบสูญญากาศเหมือนกันนะ น่าจะใช้ง่ายดีค่ะ)

คะแนน 9/10 ชอบมากกกก เอาจริงๆคืออยากลองสูตรด้วยอื่นเลยอะ ประทับใจนะ

.
.
แต่ถามว่าเปรียบเทียบให้เป็นแฝดของ Bioderma ได้เลยมั้ย เอาจริงๆบิ๊วว่ามันไม่ได้แทนกันได้หรือเหมือนกันเป๊ะๆเลยนะ ไม่รู้สิ บิ๊วไม่สามารถบอกได้เชิงลึก ไม่ฟันธงเป๊ะๆว่าแทนกันได้ แต่ว่าถามว่าถ้าให้เลือกจะซื้ออะไร บิ๊วเลือก Garnier นะ ทั้งในแง่ของราคาที่ถูกกว่ากันเกินครึ่ง บิ๊วว่าตัวนี้เป็นอีกทางเลือกนึงที่ดีมากเลยค่ะ

สำหรับวันนี้บิ๊วก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ รีวิวทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของบิ๊วแต่เพียงผู้เดียวนะคะ ใช้วิจารณญาณในการรับชมเน้อ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับชมรับฟังกันนะคะ ไว้เจอกันใหม่บล็อกหน้านะคะ สวัสดีค่ะ xoxo <3



Snapchat: x2Buildt
Instagram: @x2buildt



CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Back
to top