REVIEW: Item สำคัญที่บิ๊วพกติดตัวไปนั่งชิลกับเพื่อนที่ตลาดรถไฟ | x2Buildt



สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกับบิ๊ว x2Buildt อีกแล้วจ้า

วันนี้บิ๊วจะมาเปิดกระเป๋าโชว์ไอเท็มสำคัญที่บิ๊วมักจะพกออกไปเวลาที่จะต้องออกนั่งชิลกับเพื่อนตอนกลางคืน
เพราะว่าบิ๊วเป็นคนนึงที่มีปัญหากับยุงมาก! คือแพ้ยุงระดับสิบ แค่ยุงเกาะหรือบินผ่านมาโดนก็ขึ้นรอยแดง ๆ แล้วอะ น้ำเหลืองไม่ดี เลยมีแผลเป็นจากยุงเยอะมาก บิ๊วจะไม่ปล่อยให้ยุงมาทำร้ายเราอีกต่อไป!!!

อีกอย่างคือช่วงนี้คือหน้า ฝนตกตลอด ความเลวร้ายก็คือโรคไข้เลือดออก 
ที่มีพาหะนำโรคอย่างยุงลายนี่ละค่ะ ที่จะทำให้เราป่วยเป็นโรคนี้กันได้ 
บิ๊วขอนำความรู้เรื่องไข้เลือดออกคร่าว ๆ มาบอกเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังกันนะคะ

                โรคไข้เลือดเป็นโรคจากการเชื้อไวรัสเด็งกี่ (Dengue) โดยมีพาหะเป็นยุงลายตัวเมีย โรคไข้เลือดออกเป็นโรคที่น่ากลัวสำหรับหลายคน เพราะมีความอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ มักระบาดในหน้าฝน โดยมียุงลายเพศเมียเป็นพาหะนำโรค เนื่องจากยุงลายเพศเมียจะดูดเลือดคนเป็นอาหาร เมื่อยุงไปกัดคนที่มีเชื้อไวรัส เชื้อนั้นจะเข้าสู่กระเพาะของยุง และเข้าไปอยู่ในเซลล์บริเวณผนังกระเพาะ และจะยิ่งเพิ่มจำนวนไวรัสมากขึ้นจนออกมาจากเซลล์ผนังกระเพาะ จากนั้นจะเดินทางเข้าสู่ต่อมน้ำลายของยุงที่พร้อมจะเข้าสู่คนที่ถูกกัดต่อไป สำหรับระยะฟักตัวในยุงนั้นจะใช้เวลาประมาณ 8-12 วัน และเมื่อยุงตัวนั้นไปกัดคนอื่นก็จะปล่อยเชื้อไวรัสไปยังผู้ที่ถูกกัดต่อไป เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายจนผ่านระยะเวลาฟักตัวนาน 5-8 วัน (สั้นที่สุด 3 วัน - นานที่สุด 15 วัน) และหลังจากนั้นจะมีอาการเหมือนไข้หวัด กล่าวคือ มีไข้ ตัวร้อน ไอ คลื่นไส้ เวียนหัว เป็นต้น

นี่ก็เป็นเรื่องราวคร่าว ๆ ของโรคไข้เลือดออก บอกเลยว่าน่ากลัว! กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะทุกคน

ล่าสุดบิ๊วเพิ่งนัดเพื่อนสมัยฝึกงาน (แหม เหมือนจะนานเล้ยยย) ไปเดินเล่นหาอะไรกินกันที่ตลาดรถไฟรัชดามาค่ะ วันนี้บิ๊วจะมาเปิดกระเป๋าให้ดูว่าบิ๊วพกออะไรไปบ้าง และไอเท็มสำคัญที่บิ๊วบอกคืออะไร ไปดูกันเล้ย!


นี่คือน้องกระเป๋าของบิ๊วเองงง เป็นมนุษย์ชอบสะพายกระเป๋าใหญ่ ๆ ค่ะ บ้าหอบฟาง ของสำคัญเยอะ





มาดูกันว่าบิ๊วมักจะพกอะไรออกจากบ้านบ้าง
- ร่ม ช่วงนี้หน้าฝนค่ะ อันนี้ค่อนข้างเบาค่ะ พับได้ พกง่าย ซื้อมาประมาณ 300 บาท ใช้คุ้มมากกกก
- กระเป๋าสตางค์ เป็นกระเป๋าหนังวัวสีแดงเข้มค่ะ ใช้มาหลายปีมาก ๆ ทนสุด ๆ ซื้อมาไม่เกิน 3-400 บาทค่ะ
- Power Bank (และสายชาร์จด้วย!) มนุษย์ติดโทรศัพท์ต้องมีค่ะ จำเป็นสุด ๆ เป็นของยี่ห้อ eloop ค่ะ ซื้อมาประมาณ 400 บาท แล้วก็เอาสติ๊กเกอร์มาแต่งเอง
- ทิชชู่เปียก ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ส่วนใหญ่บิ๊วจะใช้ของมามี่โปะโกะค่ะ ไว้เวลาเข้าห้องน้ำที่ไม่มีน้ำ หรือเช็ดมืออะไรแบบนี้ ราคาห่อละ 29 บาท
- ลูกอม Fisherman’s Friend รส สเปียร์มินท์ค่ะ ชอบมากกกกกกกก ชอบรสนี้ที่สุดดดดดดดด ต้องพกติดตัวตลอด เวลาอยากสดชื่นก็หยิบมาอม ราคา 38 บาท
- เจลล้างมือของ Bath & Body Work ค่ะ กลิ่น  Dazzling Diamond กลิ่นหอมน่ารักสุด ๆ ไว้ใช้ล้างมือแบบแก้ขัด ไม่ทราบราคา พอดีอันนี้เจ้านายซื้อมาให้ แฮ่ะๆ
- ไอเท็มสุดท้ายที่สำคัญมาก! คือช่วงนี้คือหน้า ฝนตกตลอด ความเลวร้ายก็คือโรคไข้เลือดออก ที่มีพาหะนำโรคอย่างยุงลายนี่ละค่ะ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่พกตลอดเวลาช่วงนี้คือสเปรย์กันยุง บิ๊วใช้
สเปรย์ฉีดกันยุง Mos Away กลิ่น บลูมมิ่ง ราคา 79 บาทค่ะ กระป๋องสวยประหนึ่งบอดี้สเปรย์ แต่จริง ๆ คือยากันยุง!!! ไว้ฉีดตามแขนขาเวลาที่จะต้องออกไปในที่ที่มียุงค่ะ หาซื้อได้ง่ายมากค่ะ ตาม 7-11, บิ๊กซี, โลตัส, ท็อปส์ ฯลฯ มีให้เลือก 3 กลิ่นด้วยค่ะ แต่บิ๊วว่ากลิ่นบลูมมิ่งสีชมพูนี่แหละที่น่าซื้อ!



ปกป้องเราจากยุงได้นานถึง 7 ชั่วโมงเลยนะคะ บิ๊วลองให้เพื่อนบิ๊วฉีดแล้วนางบอกยุงไม่มาแตะตัวเลย
แถมกลิ่นยังหอมสุด ๆ



มาในไซส์ที่น่าพกพา แถมน้ำหนักเบาด้วยค่ะ 



หัวสเปรย์แบบนี้ทำให้ละอองออกมาละเอียดดีมากค่ะ สามารถฉีดค้างได้ ดีงามมาก แล้วความดีงามอีกอย่างคือมันไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ทาแล้วแห้งสบายผิวมาก เพื่อนบิ๊วยังคอนเฟิร์ม!





บอกเลยว่าเป็นไอเท็มที่ห้ามลืมเอาใส่กระเป๋าออกนอกบ้านเด็ดขาด ยิ่งช่วงหน้าฝนยุงเยอะด้วยแล้ว ควรเอาออกไปด้วยอย่างยิ่ง!
วันนั้นบิ๊วนัดเพื่อนไปกินซี่โครงหมูย่างกันมาค่ะ ร้าน TUI RANGER (ตุ๋ยเรนเจอร์)
จะบอกว่า ค ว ร ม า กิ น อ ย่ า ง ยิ่ ง !!!
เพราะมันดจีย์มากกกกกกกกกกก
บิ๊วกับเพื่อนสั่งเป็น Half-Rib กันมาค่ะ ประมาณ 15 ชิ้น กินกันอิ่มมากกกก ราคา 360 บาท


แถมมันบดก็ดจีย์มากกกกกกกกก น้ำจิ้มแจ่วที่ให้มาก็ดีงามมาก!



อีกอันที่แนะนำให้สั่งแบบจริงจังคือบาร์บีคิวเนื้อ! ดีมาก! ดีมากกกกกกกกก ติดมันนิด ๆ เค็ม หวาน มัน หอม กำลังดี กรี๊ซซซซซซ มันดจีย์มาก ไม้ละ 30 บาทค่ะ อีกอันคือบาร์บีคิวหมู อันนี้บิ๊วเฉย ๆ แต่เนื้ออะ! 10/10 !!!
ร้านอยู่ตรงโซนทางขวามือที่มีร้าน Holy Cheese โลเคชั่นร้านอาจจะยุงเยอะนิดนึงนะคะเพราะตอนกลางคืนก็จะมืด ๆ หน่อย แต่ถ้าพกยากันยุงไปก็หายห่วง!
 สำหรับวันนี้บิ๊วต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ ไว้เจอกันใหม่บล็อกหน้าค่า บ๊ายบายยย


#MosAway #มอสอเวย์ #สเปรย์กันยุง #ยุงกัด #ไข้เลือดออก 
#รีวิวตลาดรถไฟ #ตลาดรถไฟ #ตุ๋ยเรนเจอร์



CONVERSATION

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Back
to top